บทสรุปผู้บริหาร

12919643_1333978269951637_4805912773391750669_n (1)

คุณบุญทรง อยู่เกิด
ประธานกรรมการ
บริษัท แมทเคม ซิสเทม ซัพพลาย แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด

[อัพเดตล่าสุด :1 มกราคม 2562]

              ในปี 2561 บริษัท แมทเคม ซิสเทม ซัพพลาย แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าอยู่ที่ 27% แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศไทยในปี 2561 จะพบว่าเศรษฐกิจยังคงอ่อนตัวลง จากปัจจัยลบทั้งในประเทศไทยและอิงกระแสโลกหลายประการ แต่อุตสาหกรรมในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัทฯ ทั้งจากทางภาครัฐ และ ภาคเอกชน ยังคงมีแนวโน้มการขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง    ท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจที่ผันผวน เช่น อุตสาหกรรมโรงพยาบาล และภาคธุรกิจอาหาร เป็นต้น

               โดยในปี 2561 ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรมมีแนวโน้มที่จะขยายตัวจากแต่ละช่วงเวลาของปีที่แล้ว เนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกที่เริ่มจะส่งสัญญาณในทิศทางบวกขึ้น พร้อมทั้งการขับเคลื่อนของเศรษฐกิจในส่วนของการใช้จ่าย  และ การลงทุนที่ทางภาครัฐให้การสนับสนุนงบประมาณ ทั้งนี้ บริษัทฯ จึงเล็งเห็นโอกาสจากทางภาครัฐ ที่สนับสนุนกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานเพื่อการเปลี่ยนไปใช้หม้อไอนํ้าประสิทธิภาพสูง   โดยมีนัยยะของวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มการใช้งานพลังงานทางเลือกและพลังงานทดแทนให้มากขึ้น จากการสนับสนุนเงินงบประมาณดังกล่าว ส่งผลให้ผู้ประกอบการต่างๆ หันมาให้ความสำคัญในการใช้พลังงานทดแทนมากขึ้น โดยโอกาสของแต่ละโครงการที่ได้รับการสนับสนุนกองทุนจากทางภาครัฐ  ส่งผลให้มีแนวโน้มบวกต่อบริษัท ทั้งนี้ จากการสนับสนุนเงินงบประมาณดังกล่าว ส่งผลให้ผู้ประกอบการในหลายภาคอุตสาหกรรม หันมาให้ความสำคัญในการใช้พลังงานทดแทนหรือพลังงานทางเลือกมากขึ้น และกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในหลายโครงการ เมื่อได้ศึกษาและวิเคราะห์เทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯ ได้นำเสนอ โดยเปรียบเทียบความคุ้มค่าในมวลรวมแล้วนั้น ก็พร้อมรับที่จะให้ความร่วมมือนำเสนอเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ เข้าไปที่ภาครัฐเพื่อยื่นเรื่องขอกับกองทุนสนับสนุนดังกล่าว

                ดังนั้น จากปัจจัยโดยรวมภายนอกทั้งหมด ผสานเข้ากับนโยบายภายในของ บริษัท แมทเคม ซิสเทม ซัพพลาย แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด  ที่มุ่งเน้นการให้บริการเป็นสำคัญ พร้อมทั้งเร่งพัฒนาบุคลากร เสริมสร้างทักษะ ควบคู่กับการรักษาความสัมพันธ์ไม่ว่าจะภายในหรือภายนอกองค์กร  บริษัทฯ มีความเชื่อว่าเราจะสามารถขับเคลื่อนองค์กรไปได้ตามเป้าหมาย ท่ามกลางความผันผวนของปัจจัยต่างๆ ในอนาคตอย่างแน่นอน

(C)2016 Matkem System Supply and Engineering Company, Ltd. 
All Rights Reserved